Hiện nay một số người dùng di động gặp phải tình trạng không chặn số điện thoại nhưng không gọi được. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục thế nào? Nếu bạn không thực hiện chặn số đối phương nhưng vẫn không thể gọi cho họ, có thể do: sim VinaPhone bị chặn chiều gọi đi, do người đó đã chặn số của bạn hoặc lỗi từ hệ thống nhà mạng. Mỗi nguyên nhân sẽ những cách khắc phục khác nhau.

Nếu bạn cũng đang rơi vào trường hợp này thì đừng quá lo lắng, theo dõi nội dung sau vinaphone4g.net sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý đơn giản nhất.

Cách tăng tốc độ mạng 4G VinaPhone khi truy cập chậm

Cách lấy lại sim VinaPhone bị thu hồi, bị khoá đơn giản

Các ngày khuyến mãi của Vinaphone đang diễn ra

khong chan so nhung khong goi duoc vinaphone

Nguyên nhân sim Vina không chặn số nhưng vẫn không gọi được

Vì sao không chặn số điện thoại nhưng không gọi được?

Khi không gọi điện được cho một số điện thoại bất kỳ nào đó, mặc dù bạn không chặn số đó có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Việc xác định rõ lý do không gọi được sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục tình trạng này. Xem ngay để biết mình đang rơi vào trường hợp nào dưới đây nhé!

  • Do người dùng đó đang chặn số của bạn khiến bạn không thể liên lạc cho số điện thoại đó.
  • Do thuê bao của bạn bị khóa hai chiều, một chiều (chặn cuộc gọi đi) thì sẽ không thể thực hiện được bất kỳ cuộc gọi nào.
  • Không gọi được do lỗi từ nhà mạng Vinaphone.

»Tham khảo: Hướng dẫn xem danh sách chặn cuộc gọi trên sim VinaPhone

Cách khắc phục không chặn số nhưng vẫn không gọi được như thế nào?

Kiểm tra tình trạng hoạt động của SIM  

Nếu bạn không thể gọi được cho nhiều số điện thoại khác thì có thể do sim của bạn bị chặn chiều chứ không phải người khác chặn bạn. Nguyên nhân bị chặn chiều có thể do sim của bạn chưa đăng ký thông tin chính chủ VinaPhone, nợ cước. Việc cần làm lúc này là kiểm tra tình trạng hoạt động của sim và tiến hành mở khóa chiều cho sim nếu bị chặn.

Cách mở khoá chiều sim Vinaphone như sau:

  • Trường hợp sim bị hết hạn dùng: Thực hiện thao tác *101# để tra cứu tài khoản Vina. Nếu sim của bạn bị chặn chiều hãy nhanh chóng bổ sung số dư vào tài khoản.
  • Trường hợp sim Vina chưa đăng ký thông tin chính chủ: Đến cửa hàng VinaPhone đem theo các loại giấy tờ gồm: SIM VinaPhone mà bạn muốn đăng ký; CMND bản gốc.
  • Trường hợp sim chưa thanh toán nợ cước: Trực tiếp đến điểm giao dịch VinaPhone gần nhất để thanh toán cước còn nợ. Sau đó bạn sẽ được nhân viên cửa hàng hỗ trợ mở khóa sim.

Liên hệ người đó để kiểm tra họ có chặn bạn không

Nếu bạn không gọi điện thoại được cho người khác có thể là do đối phương đã vô tình chặn bạn. Hoặc người đó đã vô tình chặn số của bạn bằng tính năng trên điện thoại cũng sẽ khiến bạn không thể liên lạc qua sim di động.

Nếu số điện thoại của bạn không gọi được, bạn có thể mượn điện thoại người khác để gọi. Tiếp đó kiểm tra cài đặt chặn số của mình và xóa số bạn ra khỏi danh sách chặn.

Ngoài ra bạn có thể đăng ký mạng 3G Vinaphone/ 4G VinaPhone để kết nối với đối phương qua các mạng xã hội khác như: Facebook; Zalo; Instagram… Sau đó nhờ người đó kiểm tra chắc chắn xem họ có chặn bạn bằng dịch vụ của nhà mạng hay chặn trên thiết bị không và mở chặn nếu có nhé!

»Xem ngay: Bị chặn cuộc gọi có nhắn tin được không VinaPhone?

Đợi nhà mạng Vinaphone khắc phục lỗi

Trường hợp lỗi không gọi được dù không chặn số điện thoại có thể do nhà mạng đang tiến hành bảo trì, nâng cấp chất lượng dịch vụ,… bạn có thể đợi 1 lát để nhà mạng Vina hoàn thành việc nâng cấp. Với nguyên nhân này thì bất kỳ thuê bao Vinaphone nào cũng sẽ gặp lỗi không gọi được giống bạn. Liên hệ ngay đến tổng đài nhà mạng Vinaphone để nhờ tổng đài viên hỗ trợ.

»Đọc nhanh: Cách khắc phục sim VinaPhone mất sóng hôm nay

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết được tại sao không chặn số nhưng không gọi được và sẽ cách khắc phục tình huống này để kết nối lại với bạn bè, người thân thành công.