eSIM là sim công nghệ mới nhất hiện nay, theo đó thay vì dùng SIM hay SIM vật lý thông thường thì eSIM sẽ được tích hợp sẵn trong thiết bị. Để sử dụng người dùng cần thao tác kích hoạt eSIM VinaPhone trên điện thoại. Vậy bạn đã nắm rõ cách cài đặt chưa? Nếu chưa hãy cùng vinaphone4g.net tìm hiểu chi tiết bên dưới để thực hiện thành công ngay tại nhà nhé!

Sau khi đăng ký eSIM Vinaphone cần phải cài đặt eSIM trên thiết bị thì mới có thể sử dụng. Vì vậy nếu bạn không nắm rõ các bước kích hoạt thì sẽ bỏ lỡ những tính năng mà eSIM mang lại.

Các gói cước 4G của Vinaphone giá rẻ chỉ từ 5.000đ

Hướng dẫn đăng ký mạng 5G Vinaphone tốc độ cao

Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của Vinaphone

kich hoat esim vinaphone online

Cài đặt eSIM VinaPhone trên điện thoại iPhone đơn giản

Hướng dẫn cách kích hoạt eSIM VinaPhone Online nhanh chóng

Sau khi có mã QR code đăng ký eSIM được nhà mạng VinaPhone cung cấp, người dùng thực hiện kích hoạt theo hướng dẫn sau đây:

Sau khi thiết bị nhạn diện QR code, bạn chọn Add Cellular Plan (Thêm gói cước) để tiếp tục tiến trình tải Profile eSIM, để kích hoạt esim: Bạn gọi 900 hoặc bấm *101#OK.

  • Bước 1: Truy cập vào điện thoại có hỗ trợ eSIM và vào phần Cài đặt (Settings) ⇒ Nhấn chọn mục Di động (Cellular).
  • Bước 2: Tiếp theo bấm chọn vào Thêm gói cước (Add Cellular Plan) ⇒ Tiến hành quét mã QR code của nhà mạng cung cấp bằng Camera điện thoại để tải Profile eSIM. Sau đó bạn đợi vài giây để hệ thống khởi tạo eSIM cho đến khi có cột sóng trên điện thoại nhé!

***Khi bạn đến cửa hàng Vinaphone gần nhất đăng ký eSIM thì chỉ cần mang giấy CMND + máy điện thoại để được nhân viên giao dịch hỗ trợ đăng ký và kích hoạt eSIM cho bạn sử dụng.

» Xem ngay: Cách lấy lại mã QR code eSIM VinaPhone khi mất 

Lưu ý cần nắm khi cài đặt eSIM Vina tại nhà

  • Điện thoại của bạn cần có hỗ trợ eSIM thì mới thao tác kích hoạt, quét mã QR được.
  • Mỗi eSIM khi khách hàng đăng ký sẽ được nhà mạng cấp 1 mã QR khác nhau.
  • Trường hợp mã QR Code kích hoạt eSIM không hoạt động thì khách hàng có thể nhập thủ công dãy mã xác nhận do nhà mạng cung cấp.
  • eSIM sau khi kích hoạt thành công bạn có thể dùng nó như sim vật lý thông thường: nạp tiền vào thuê bao, nhắn tin, gọi điện hay đăng ký 3G của VinaPhone

» Đừng bỏ qua: Cách chuyển sim thường sang eSIM VinaPhone thành công

Giải đáp một số thắc mắc trong quá trình kích hoạt eSIM Vina

1. Mất mã QR để kích hoạt eSIM Vinaphone lấy lại thế nào?

Nhà mạng Vinaphone quy định mỗi mã QR eSim chỉ áp dụng quét cho 1 lần trên 1 thiết bị. Vậy nên khi mất mã QR hãy chủ động đến cửa hàng giao dịch để được cấp lại mã QR. Tuy nhiên, bạn chỉ được sử dụng trên chính điện thoại đã quét thành công QR code trước đó.

2. iPhone Lock có cài đặt eSIM Vina được không?

Rất tiếc hiện nay iPhone lock không sử dụng được eSim. Do đó khi bạn kích hoạt esim Vina trên iphone lock bắng cách quét mã QR sẽ nhận được thông báo:“Không thể thêm gói cước di động từ nhà cung cấp này”. Người dùng chỉ có thể sử dụng esim trên điện thoại iphone phiên bản quốc tế.

Cách cài đặt eSIM VinaPhone trên điện thoại iPhone khá đơn giản đúng không nào? Chúc bạn thao tác thành công để trải nghiệm công nghệ eSIM hiện đại.