Sim rác là dòng sim không chính chủ, đang được mua bán tràn lan trên thị trường mà không cần phải chuẩn bị các thủ tục như khi mua qua các kênh chính thống. Nhiều người dùng mua sim rác sử dụng nhưng không biết sim rác VinaPhone có đăng ký chính chủ được không? Đến làm thủ tục tại đâu? Thời gian và cước phí thế nào? Cùng vinaphone4g.net theo dõi thông tin ngay nội dung bài viết sau đây để nắm rõ an tâm dùng sim nhé!

sim rac vinaphone co dang ky chinh chu duoc khong

Cách đăng ký chính chủ Vinaphone cho sim rác Vinaphone

Mua sim rác Vinaphone có đăng ký chính chủ được không?

Câu trả lời là CÓ THỂ. Hiện nay quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các thuê bao di động đều bắt buộc phải đăng ký chính chủ. Vì vậy, dù là sim rác hay sim được mua tại cửa hàng Vinaphone chính thống đều có thể đăng ký, chuẩn hóa thông tin chính chủ cho sim của mình. Để an tâm sử dụng sim lâu dài và có thể sử dụng các dịch vụ của nhà mạng như: đăng ký 3G/4G Vina, đăng ký các dịch vụ GTGT, tham gia các chương trình khuyến mãi,… hãy nhanh chóng đăng ký chính chủ theo quy định nhé!

Toàn bộ thông tin về sim rác Vinaphone cần nắm

1. SIM rác Vinaphone là gì?

Sim rác Vinaphone là dòng sim đã được kích hoạt trước đó bằng cách nhập sẵn thông tin của người khác trước khi sim được bán cho người dùng. Vì vậy khi sử dụng sim này sẽ không có thông tin chính chủ. Khách hàng có thể mua và sử dụng ngay lập tức mà không cần phải đăng ký thông tin chính chủ với nhà mạng như các sim thông thường và có thể sử dụng sim rác như bất kỳ sim bình thường bao gồm gọi điện, nhắn tin, đăng ký tài khoản xã hội khác như Facebook, Zalo…

Hiện nay trên thị trường sim rác Vinaphone đang được bán tràn lan với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với sim Vinaphone chính chủ. Bạn có thể dễ dàng mua sim rác trên các sàn thương mại điện tử hoặc các cửa hàng nhỏ,…

2. Sim rác có đăng ký 4G được không?

Bạn có thể đăng ký 4G cho sim rác Vinaphone, nhưng không khuyến khích làm điều này. Lý do không khuyến khích sử dụng sim rác Vinaphone để đăng ký 4G bởi: nhà mạng Vinaphone có thể yêu cầu người dùng cung cấp thông tin chính chủ để đăng ký 4G. Và sim rác có thể bị nhà mạng khóa hoặc thu hồi bất cứ lúc nào khiến bạn có thể vừa bị mất sim lại mất tiền mua gói cước 4G mà không sử dụng được.

3. Có nên mua sim rác VinaPhone để sử dụng hay không?

Câu trả lời là KHÔNG NÊN. Bạn nên mua sim tại cửa hàng hoặc các đại lý bán sim chính thức của VinaPhone để có thể đăng ký chính chủ ngay từ đầu và an tâm sử dụng. Đồng thời khi sử dụng sim rác trong trường hợp bị hỏng hoặc gặp vấn đề thì việc lấy lại sim cũng khó khăn hơn. Ngoài ra còn mất thời gian chuyển đổi thông tin sim chính chủ. Do vậy, người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi mua và sử dụng sim rác Vinaphone.

Hướng dẫn cách chuyển sim rác thành sim chính chủ Vinaphone

VinaPhone có hỗ trợ người dùng đăng ký sim rác thành sim chính chủ để thuận tiện hơn khi sử dụng sim. Hiện nay, bạn có thể đăng ký thông tin chính chủ sim theo 2 cách: Đến cửa hàng Vina hoặc tự thao tác online. Cụ thể:

1. Cách đăng ký chính chủ cho sim rác Vinaphone qua cửa hàng

Bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đến trực tiếp cửa hàng VinaPhone và mang theo các thủ tục sau:
    • Sim rác VinaPhone muốn đăng ký chính chủ
    • CMND/ CCCD bản gốc
    • Các thông tin liên quan đến sim: 5 số thường xuyên liên lạc, các gói cước 4G VinaPhone đang dùng, các dịch vụ GTGT, thẻ nạp gần nhất…..
  • Bước 2: Nhân viên giao dịch sẽ tiếp nhận thông tin và hướng dẫn bạn thực hiện thủ tục đăng ký.

Địa chỉ cửa hàng VinaPhone trên toàn quốc

2. Cập nhật thông tin chính chủ Vinaphone online tại nhà

Đảm bảo điện thoại có đăng ký mạng 4G Vina, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My VNPT và đăng nhập tài khoản.
  • Bước 2: Chọn thông tin thuê bao ⇒ Lướt xuống chọn cập nhật thông tin. 
  • Bước 3: Nhấn vào xác nhận điều khoản ⇒ Xác thực mã OTP và thực hiện các yêu cầu như chụp ảnh CCCD 2 mặt, ảnh chân dung.
mua sim rac vinaphone co dang ky chinh chu duoc khong

Các bước thay đổi thông tin thuê bao trên My VNPT

  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin và viết chữ ký xác nhận. Sau đó bấm Cập nhật. 

*** Thời gian xét duyệt khi cập nhật TTTB online là 24h. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện bổ sung thông tin chính chủ trên website của VinaPhone.

Chi tiết cách cập nhật thông tin chính chủ VinaPhone trên website

3. Lưu ý khi chuẩn hoá thuê bao cho sim rác VinaPhone

  • Khi thực hiện hãy thông báo rõ là khi mua sim đã có người đăng ký thông tin chính chủ trước đó và bạn không biết người đó là ai.
  • Bạn cần cung cấp được những thông tin sử dụng sim để nhân viên có thể hỗ trợ đăng ký chính chủ thành công. Trường hợp khách hàng không cung cấp được những thông tin được yêu cầu thì nhà mạng không hỗ trợ đăng ký thông tin chính chủ.

Cách đăng ký sim chính chủ VinaPhone khi đang ở nước ngoài

4. Thời gian và cước phí đăng ký chính chủ trên sim rác VinaPhone

  • Thời gian thực hiện: Chỉ mất 15 – 20 phút nên không chiếm quá nhiều thời gian của bạn.
  • Cước phí đăng ký: Hoàn toàn miễn phí.

5. Lợi ích khi đăng ký chính chủ cho sim rác Vina

  • Giúp nhà mạng quản lý sim di động hiệu quả hơn, góp phần giảm thiểu tình trạng sim rác.
  • Người dùng được hưởng đầy đủ các quyền lợi và ưu đãi, chương trình khuyến mãi của nhà mạng.
  • Giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng khi có tranh chấp xảy ra.

Sim rác Vinaphone có thể đăng ký chính chủ được. Việc chuẩn hoá thông tin chính chủ cho sim rác mang đến nhiều lợi ích cho cả người dùng và nhà mạng. Vì vậy, hãy nhanh chóng đăng ký chính chủ cho sim của mình để bảo vệ quyền lợi cho bản thân nhé.