Bao nhiêu tuổi được đăng ký sim VinaPhone? 1 người đăng ký được bao nhiêu sim? Thủ tục làm sim thế nào? là thắc mắc của nhiều khách hàng khi có nhu cầu mua và sử dụng sim Vinaphone nhưng lo sợ mình chưa đủ tuổi theo quy định của nhà mạng. Bởi hiện nay tất cả nhà mạng có quy định riêng về độ tuổi đăng ký sim. Cùng vinaphone4g.net đi tìm câu trả lời chính xác qua nội dung sau đây nhé!

bao nhieu tuoi duoc dang ky sim vinaphone

Độ tuổi được đăng ký làm sim Vinaphone?

1. Bao nhiêu tuổi được đăng ký sim VinaPhone?

Theo quy định hiện hành của nhà mạng Vinaphone độ tuổi để đăng ký sim hiện nay đó là thuê bao phải từ 14 tuổi trở lên (tính theo năm sinh). Hiện nay tất cả nhà mạng đều quy định bắt buộc đăng ký cho sim. Vì vậy người dùng muốn đăng ký sim chính chủ cần phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • CNMD/CCCD chính chủ bản gốc và còn thời hạn sử dụng
  • Trong trường hợp đã đủ 14 tuổi nhưng thuê bao chưa có giấy CMND/CCCD thì có thể nhờ ba mẹ đứng tên bảo lãnh để được sử dụng sim.

Khi đăng ký sim chính chủ thành công bạn sẽ được đảm bảo các quyền lợi khi sử dụng sim, tham gia được các chương trình khuyến mãi và tránh được tình trạng tranh chấp chủ quyền sim. Đặc biệt khi sim bị gãy, hỏng, mất bạn cũng sẽ dễ dàng làm lại hơn khi chưa đăng ký chính chủ.

2. Làm thế nào để mua sim VinaPhone khi chưa đủ tuổi đăng ký?

Khi bạn chưa đủ điều kiện để có thể đăng ký sim chính chủ VinaPhone nhưng vẫn muốn sử dụng sim của nhà mạng này, thì có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:

  • Nhờ ba mẹ hoặc người thân có CMND/CCCD đến cửa hàng VinaPhone mua sim và đăng ký chính chủ bằng thông tin cá nhân của họ. Sau khi bạn đủ tuổi thì có thể thực hiện quá trình sang tên đổi chủ cho sim.
  • Mua sim rác từ các đại lý bán sim hoặc mua online trên các sàn TMĐT để sử dụng mà không cần phải đăng ký thông tin chính chủ. Tuy nhiên loại sim này thường tiềm ẩn nhiều rủi ro vì dễ xảy ra tranh chấp chủ quyền sim hoặc có thể bị nhà mạng thu hồi theo quy định.

Dùng SIM không chính chủ có sao không? Có bị khoá không?

3. Thủ tục đăng ký chính chủ sim Vina cho người trên 14 tuổi

Tùy vào hình thức thuê bao là trả trước hay trả sau sẽ có thủ tục khác nhau khi đăng ký chính chủ. Cụ thể như sau:

  • Đối với thuê bao trả trước: CMND/CCCD/Hộ chiếu bản gốc.
  • Đối với thuê bao trả sau: 
    • CMND/CCCD bản gốc
    • Bạn ở tỉnh khác thì cần phải có CMND photo và hộ khẩu hoặc tạm trú dài hạn (KT3) photo.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các thủ tục trên, bạn chỉ cần đến các cửa hàng giao dịch của VinaPhone để được nhân viên hỗ trợ đăng ký sim chính chủ cho mình.

Thời gian làm việc cửa hàng của VinaPhone để thuận tiện đăng ký chính chủ

4. 1 người đăng ký được bao nhiêu sim Vinaphone?

Nếu bạn muốn mua nhiều sim Vinaphone để sử dụng chắc chắn sẽ muốn biết 1 CCCD đăng ký được bao nhiêu sim Vinaphone? Theo quy định của nhà mạng Vinaphone thì mỗi người dùng có 1 thẻ CCCD/CMND chỉ được đăng ký tối đa 3 sim trả trước Vinaphone và không giới hạn với sim trả sau.

Lưu ý:

  • Thuê bao trả sau đăng ký chính chủ nhiều sim VinaPhone trên cùng 1 CMND/CCCD buộc phải đăng ký cùng 1 cửa hàng. Không được đăng ký nhiều địa điểm cửa hàng khác nhau.
  • Cước phí đăng ký sim chính chủ Vinaphone hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể an tâm thực hiện.
  • Khách hàng quên hoặc mất CCCD/CMND có thể sử dụng Hộ Chiếu để đăng ký chính chủ.

Cách kiểm tra số CMND đã đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone

Với những thông tin trên, chắc chắn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc bao nhiêu tuổi thì được đăng ký sim chính chủ Vinaphone? Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đăng ký chính chủ cho sim Vinaphone hãy liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 18001091 để được hỗ trợ giải đáp hỗ trợ nhé!

huong dan dang ky 4g cua vinaphone