Nhu cầu sử dụng mạng của người dùng dường như ngày càng nhiều, vì vậy lượt người đăng ký 4G VinaPhone cũng tăng chóng mặt không kém. Một trong số đó vẫn có người gặp phải tình trạng không đăng ký được 4G. Vậy tại sao không đăng ký được 4G VinaPhone? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bạn cần phải tìm hiểu để biết chính xác nhé! Khi đăng ký 4G VinaPhone không thành công sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng không truy cập được internet. Điều này làm gián đoạn trong quá trình học tập, làm việc cho khách hàng. Cách xử lý đã được cập nhật. Bạn tham khảo nhé!

VinaPhone khuyến mãi nạp thẻ chi tiết từng ngày
Nghe thử và cài nhạc chờ Vinaphone miễn phí
Cách tăng điểm VinaPhone Plus hiệu quả

vi sao khong dang ky duoc 4g vinaphone

Điều kiện để đăng ký 4G Vina thành công là gì?

Khách hàng đăng ký 4G VinaPhone thành công thì cần phải đảm bảo những điều kiện sau đây:

  • Cấu hình tương thích cho việc đăng ký mạng 4G VinaPhone

Để đăng ký thành công mạng 4G VinaPhone, người dùng cần đảm bảo thiết bị sử dụng đạt yêu cầu cấu hình tương thích với mạng 4G. Ngoài ra, cần kiểm tra có kích hoạt dịch vụ dữ liệu di động, và không bị hết hạn sử dụng.

  • Thông tin và tài khoản cần có để hoàn tất quá trình đăng ký 4G VinaPhone

Để hoàn tất quá trình đăng ký mạng 4G VinaPhone, người dùng cần chuẩn bị tài khoản điện thoại đầy đủ. Cần kiểm tra kỹ thông tin và các yêu cầu cần thiết để đảm bảo việc đăng ký thành công và sử dụng mạng 4G VinaPhone một cách hiệu quả.

Nguyên nhân tại sao không đăng ký được 4G VinaPhone

Để có thể xử lý được lý do tại sao không đăng ký được 4G Vina khách hàng cần phải xác định được nguyên nhân. Cụ thể:

1. Tài khoản chính sim VinaPhone không đủ 

Nếu tài khoản chính của sim VinaPhone không đủ thì bạn sẽ không thể đăng ký sử dụng mạng 4G để sử dụng. Hãy kiểm tra tài khoản chính đã đủ chưa bằng cách nhấn *101# OK. Tài khoản chính không đủ khách hàng nên nạp thẻ ngay nhé! Số tiền nạp vào phải cao hơn số tiền gói cước 4G VinaPhone muốn  đăng ký để an tâm hơn.

2. Thiếu thông tin cá nhân cần thiết

Một lý do khác khiến bạn không đăng ký được mạng 4G VinaPhone có thể là do thiếu thông tin cá nhân cần thiết. Việc cung cấp đầy đủ thông tin về tên, số điện thoại, địa chỉ, và các thông tin liên quan là rất quan trọng. Nếu thiếu thông tin hoặc thông tin không chính xác, hệ thống có thể từ chối đăng ký của bạn.

3. Điều kiện không đáp ứng được

Để sử dụng mạng 4G VinaPhone, điều kiện kỹ thuật như thiết bị hỗ trợ 4G và vùng phủ sóng 4G ổn định cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu thiết bị của bạn không hỗ trợ 4G hoặc vùng bạn đang ở không có phủ sóng 4G đầy đủ, bạn sẽ gặp khó khăn khi đăng ký sử dụng dịch vụ 4G của VinaPhone. Đảm bảo các điều kiện kỹ thuật đủ để trải nghiệm tốt nhất mạng 4G.

4. Thuê bao không thuộc đối tượng đăng ký 4G

Không phải gói cước nào của Vinaphone bạn cũng có thể tham gia đăng ký. Một số gói cước 3G/4G Vina chỉ áp dụng cho thuê bao thuộc danh sách như VD2, VD90, VD120N, D159V,… và nhận được thông báo không đăng ký thành công do không thuộc đối tượng. Để đăng ký các gói này, bạn cần thuộc danh sách khuyến mãi và nhận được tin nhắn mời tham gia từ tổng đài Vinaphone.

5. Sim VinaPhone đang dùng gói cước 4G khác

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến không đăng ký được 4G Vinaphone là do khách hàng đang sử dụng gói cước 3G Vina hoặc 4G khác. Theo quy định của nhà mạng VinaPhone thuê bao không được đăng ký 2 gói cước data cùng một lúc. Trừ các gói mua thêm dung lượng data 4G Vina.

Cách khắc phục không đăng ký được 3G/4G VinaPhone

Dưới đây là các cách khắc phục đăng ký mạng 4G Vina không được khách hàng cần lưu lại để thực hiện:

1. Kiểm tra thuê bao Vina có thuộc đối tượng đăng ký không?

Để kiểm tra thuê bao của mình thuộc đối tượng tham gia các gói 4G VinaPhone nào, bạn soạn: CTKM gửi 900. Hệ thống sẽ gửi lại tất cả thông tin các gói cước 4G Vina được đăng ký trên sim. Hoặc bạn cũng có thể gọi điện cho tổng đài nhân viên sẽ kiểm tra cho bạn ngay.

 Cách đăng ký 4G của VinaPhone giá rẻ dành cho tất cả đối tượng

2. Do không đủ tiền trong tài khoản để đăng ký gói cước 4G Vina

Bạn kiểm tra tài khoản có đủ cước phí để đăng ký gói 4G hay không theo cú pháp: *101#Gọi. Nếu không đủ cước phí hãy nhanh chóng nạp tiền vào tài khoản và thực hiện đăng ký. Có thể nạp qua tài khoản ngân hàng, nạp bằng thẻ cào, nạp qua My VNPT,… đều được.

Cách nạp tiền VinaPhone chiết khấu cao để nạp tiền vào tài khoản nhanh hơn

3. Kiểm tra thuê bao VinaPhone có dùng gói cước khác không?

  • Bước 1: Hủy gói cước 3G VinaPhone hoặc 4G VinaPhone đang dùng, bằng cách soạn: HUY Tên gói gửi 888.
  • Bước 2: Thực hiện đăng ký lại gói 3G/4G Vina khác, soạn: MO Tên-gói gửi 1543.

4. Kiểm tra xem đã soạn tin nhắn đăng ký đã đúng chưa?

Có nhiều người soạn tin đăng ký sai cú pháp dẫn đến đăng ký 4G Vina không được. Bởi chỉ khi thực hiện đúng cú pháp theo quy định của nhà mạng bạn mới có thể tham gia các gói cước. Khi soạn tin nhắn không được thiếu hoặc dư ký tự.

Phải thực hiện đăng ký theo cú pháp quy định. Cú pháp chính xác khi đăng ký gói 4G VinaPhone là:

MO Tên-gói gửi 1543 (không phân biệt chữ hoa hay thường)

5. Tin nhắn bị từ chối do điện thoại chặn gửi SMS đến các đầu số ngắn

Nếu gửi tin nhắn đăng ký 4G Vinaphone mà không được có thể là do bạn đã chặn gửi tin nhắn đến đầu số ngắn. Do đó điện thoại sẽ không thể gửi tin đến đến tổng đài Vinaphone 1543 để cài đặt gói.

Bạn cần mở chặn tin nhắn đến đầu số ngắn trên sim của mình và tiến hành gửi tin nhắn đăng ký lại. Cách mở chặn như sau:

Trên điện thoại Android

  • Bước 1: Vào cài đặt trên điện thoại ⇒ Chọn phần ứng dụng
  • Bước 2: Nhấn chọn truy cập đặc biệt
  • Bước 3: Chọn tiếp mục Dùng dịch vụ tin nhắn SMS Premium
  • Bước 4: Chọn vào phần Tin nhắn sau đó nhấn Luôn cho phép.

dang ky 4g vinaphone khong duoc

Trên điện thoại iPhone

  • Bước 1: Vào mục cài đặt ⇒ Nhấn chọn ứng dụng tin nhắn
  • Bước 2: Tại đây nhấn chọn tắt ở mục Lọc người gửi không xác định.

tai sao khong dang ky duoc goi cuoc 4g vinaphone

6. Lỗi mạng VinaPhone không gửi được tin nhắn

Lúc này bạn có thể kiểm tra những người xung quanh có bị lỗi giống bạn không và đợi nhà mạng khắc phục sự cố xong thì đăng ký lại gói 4G. Bạn cũng có thể liên hệ tổng đài VinaPhone 24/24 để được hỗ trợ.

Đăng ký 4G sim trả sau Vina nhận data cực khủng

Với những thông tin trên, chắc chắn đã giúp bạn nắm rõ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng ký được 4G Vinaphone và tìm cho mình hướng khắc phục cụ thể.