Bạn có biết VSHOP là gì không? Tin nhắn bất ngờ gửi từ VSHOP về sim có phải là lừa đảo không? Câu trả lời là không mà ngược lại VSHOP là tổng đài của chính nhà mạng VinaPhone triển khai nhằm thông báo các giao dịch đến người dùng.

Vì sao bạn nhận tin nhắn từ VSHOP? Làm sao để chặn tin nhắn VSHOP gửi đến sim của bạn? Thông tin sau đây sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ cùng theo dõi ngay để nắm nhé!

vshop la gi?

Bạn có biết VSHOP là gì không?

1. VSHOP là gì?

VSHOP là đầu số tin nhắn của nhà mạng VinaPhone chuyên gửi các tin nhắn liên quan đến giao dịch gồm:

Khi cần xác thực giao dịch thì VSHOP sẽ gửi SMS và khi giao dịch hoàn thành VSHOP cũng sẽ gửi SMS thông báo

Tin nhắn Push là gì? Cách chặn tin nhắn Push VinaPhone

2. Mã OTP VSHOP là gì?

Mã OTP VSHOP là mã dùng để xác thực giao dịch đang thực hiện trên web nhà mạng shop.vnpt.vn là do chính chủ thực hiện. Mã này thường có hạn sử dụng nhất định và khi hết hạn thì sẽ không dùng được mà phải lấy mã khác.

3. Vì sao VSHOP gửi tin nhắn đến sim bạn

Vì VSHOP là của VinaPhone nên chỉ khi bạn có giao dịch trên shop.vnpt.vn nó mới gửi tin nhắn về sim của bạn. Trường hợp bạn không có giao dịch mà nhận SMS có thể có người thân của bạn đã dùng số bạn thực hiện giao dịch đó, cũng có thể tổng đài VinaPhone đã gửi nhầm SMS đến bạn.

Tin nhắn từ VNTVERIFY là gì?

4. Cách chặn tin nhắn từ VSHOP gửi đến sim

VSHOP chỉ gửi tin đến sim khi bạn giao dịch nên không làm phiền quá nhiều đến hoạt động dùng sim. Bạn không giao dịch thì tin nhắn sẽ không gửi đến do đó không có cách chặn.

Nếu cảm thấy bị làm phiền bạn có thể liên hệ số tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone để được yêu cầu kiểm tra và chặn đầu số VSHOP gửi tin

Hướng dẫn cách chặn tin nhắn quảng cáo VinaPhone

Giải đáp về tổng đài VSHOP là gì trên đây hi vọng đã giúp bạn có thể hiểu rõ và an tâm sử dụng sim của mình không lo lừa đảo nhé!