Bạn nhận được tin nhắn từ VNeID nhưng không biết đây là gì khiến hoang mang. Bởi trong tin nhắn chưa nội dung liên quan đến cơ quan cục cảnh sát khiến bạn không biết tin nhắn VNeID gửi cho bạn với mục đích gì, có phải là lừa đảo hay sim của mình đã bị đánh cắp giữ liệu cá nhân không? Không để chờ lâu, bài viết dưới đây vinaphone4g.net sẽ làm rõ thắc mắc cho bạn để an tâm trong quá trình sử dụng.

tin nhan vneid la gi

Tìm hiểu thông tin chính xác về tin nhắn VNeID

Tìm hiểu tin nhắn VNeID là gì? Của ai?

Được biết, tin nhắn từ VNeID là tin nhắn chính thức được gửi từ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về các hoạt động trật tự xã hội, Bộ Công an. Mục đích tin nhắn VNeID gửi đến cho người dùng thường liên quan đến tài khoản định danh điện tử. Vì vậy, khi nhận được tin nhắn từ VNeID, bạn hãy nhanh chóng thực hiện theo các yêu cầu trong tin nhắn bao gồm: kích hoạt tài khoản, xác thực tài khoản trên ứng dụng VNeID.

Tin nhắn từ ITCOTP là gì ? Vì sao gửi cho bạn? 

Nhận được tin nhắn từ VNeID có phải là lừa đảo không?

Như đã nêu trên tin nhắn VNeID KHÔNG phải là lừa đảo.

Hiện nay, do hình thức lừa đảo qua cuộc gọi, tin nhắn đang tràn lan trên mạng nên tâm lý khách hàng cũng đề phòng cách giác. Vì vậy, việc đề phòng trước những đầu số tin nhắn lạ như VNeID là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, bạn nên hoàn toàn yên tâm vì VNeID là tin nhắn chính thống được gửi từ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an. Hơn nữa, bạn không mất bất kỳ một khoản phí dịch vụ nào khi nhận tin nhắn từ VNeID nhé!

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cảnh giác và chỉ thực hiện theo yêu cầu khi bạn đang sử dụng dịch vụ VNeID thôi nhé! Bởi hiện các đối tượng xấu có thủ đoạn lừa đảo rất tinh vi khiến khách hàng không nhận ra. Để chắc chắn hơn, bạn hãy tham khảo các mẫu tin nhắn thường gặp từ VNeID ở các hình sau

tin nhan vneid la gi

Ví dụ minh hoạ về tin nhắn VNeiD

Tin nhắn TXMSG là gì? Có nguy hiểm không? 

Vì sao hệ thống VNeID gửi tin nhắn đến sim bạn?

Rất đơn giản, VNeID gửi tin nhắn khi bạn sử dụng tính năng định danh trên ứng dụng. VNeID là ứng dụng định danh điện tử được phát triển bởi Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư của Bộ Công An Việt Nam.

VNeID gửi tin nhắn cho bạn khi bạn thực hiện các hoạt động như:

  • Đăng ký tạm trú, thường trú và tạm vắng.
  • Khai báo y tế.
  • Khai báo lịch trình di chuyển trong nước.
  • Cập nhật, tích hợp các loại giấy tờ cá nhân như CCCD…
  • Thực hiện các dịch vụ thanh toán trên ứng dụng VNeID như thanh toán tiền điện; tiền nước, chuyển tiền, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế…

Cách chặn tin nhắn VNeID trên sim

Thực tế hệ thông tổng đài VNeID chỉ gửi tin nhắn cho bạn khi bạn đã kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử thành công. Nên hoàn toàn không làm phiền đến sim của bạn. Người dùng chỉ nhận được 1-2 tin của VNeID nên không cần tìm cách chặn. Nếu bạn chưa định danh thì sẽ không nhận được SMS từ VNeID.

Nếu bạn cảm thấy phiền khi nhận được tin nhắn này thì có thể liên hệ đến tổng đài CSKH của nhà mạng để được hỗ trợ và chặn tin cho bạn.

Hướng dẫn chặn tin nhắn rác, tin quảng cáo Vinaphone triệt để nhất

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp về VNeID là gì có lừa đảo không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhanh nhất nhé!