Bạn thắc mắc không hiểu tại sao điện thoại bị trừ tiền lên đến 2.500đ và nhận được tin nhắn báo về từ tổng đài 1529 của VinaPhone. Đây là đầu số của dịch vụ gì? Làm thế nào để hủy 1529 VinaPhone an tâm dùng sim?

Khi dùng sim di động ắt hẳn ai cũng rất bức xức khi thuê bao của mình bị trừ tiền vô lý đúng không nào? Do đó nếu nhận được tin nhắn trừ tiền bởi đầu số 1529 thì hãy cập nhật ngay thông tin qua bài viết sau đây của vinaphone4g.net để tìm hướng xử lý nhanh chóng nhé.

Cách đăng ký 3G mạng VinaPhone

Hủy các dịch vụ trừ tiền sim VinaPhone

Cách tặng data cho sim VinaPhone

tong dai 1592 cua vinaphone

1529 là tổng đài gì của VinaPhone? Tại sao lại trừ tiền thuê bao?

Tổng đài 1529 của VinaPhone là gì? Tại sao lại trừ tiền?

Thông tin đến bạn 1529 không phải là đầu số dịch vụ giá trị gia tăng do VinaPhone triển khai. Thực tế đây là tổng đài kích hoạt chức năng iMessage/ Facetime trên điện thoại iPhone.

Cụ thể mỗi lần người dùng iPhone bật iMessage/ Facetime thì hệ thống sẽ tính cước gửi tin về trên đầu số 1529 và trừ ngay lập tức 2.500đ trong tài khoản chính của thuê bao. 

» Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân sim VinaPhone bị trừ tiền vô lý? Cách xử lý

Hướng dẫn hủy 1529 Vina để tránh bị trừ tiền

Vì 1529 không phải là đầu số dịch vụ do Vina triển khai nên không có cú pháp hủy. Tuy nhiên tổng đài 1529 không tự động gia hạn trừ phí thường xuyên trên sim VinaPhone mà chỉ trừ khi bạn tiến hành bật iMessage/ Facetime mà thôi. Do đó để không bị trừ tiền từ 1529 bạn hãy áp dụng biện pháp sau đây:

  • Khi đã bật tính năng iMessage/ Facetime thì không tắt nó mà cứ để chế độ bật để sử dụng thì sẽ không bị trừ cước.
  • Thông thường 1 số dòng điện thoại iPhone khi bạn khởi động lại máy hoặc tháo sim và lắp trở lại thì hệ thống sẽ hiển thị yêu cầu bật tính năng iMessage/ Facetime. Vì thế bạn không nên khởi động, tháo lắp sim nhiều lần để không phải kích hoạt iMessage/ Facetime và bị trừ 2.500đ/ 1 lần kích hoạt.
  • Ngoài ra nếu bạn không có nhu cầu sử dụng tiện ích iMessage/ Facetime thì có thể tắt tính năng này trên điện thoại của mình. Đồng thời khi tháo lắp sim vào máy hệ thống hỏi bạn có đồng ý bật iMessage hoặc Facetime không thì bạn nhấn không để không bị trừ tiền.

» Xem ngay: Cách hủy các dịch vụ trừ tiền của VinaPhone trong tích tắc

Trên đây là thông tin chi tiết về đầu số 1529 VinaPhone là gì và vì sao nó lại trừ tiền trên sim của bạn. Hãy cân nhắc nhu cầu của bản thân để điều chỉnh việc bật/ tắt tính năng iMessage hoặc Facetime để không bị trừ tiền nhé.