Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện được nhiều người dùng tại Việt Nam sử dụng nhất hiện nay. Bên cạnh wifi thì Zalo còn có thể truy cập bằng 4G để sử dụng. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn thường xuyên gặp lỗi Zalo không kết nối được mạng 4G VinaPhone. Vậy nguyên nhân tại sao? Có phải lỗi do nhà mạng không? Trong bài viết này VinaPhone4G.net sẽ giải đáp và khắc phục lỗi này cho bạn nhé!

Các gói 3G Vinaphone theo tháng có giá từ 70K

Đăng ký gói data Zalo VinaPhone không giới hạn

Cách hack 4G VinaPhone miễn phí

zalo khong ket noi duoc 3g vinaphone

Cách khắc phục lỗi Zalo không kết nối được mạng VNPT

Nguyên nhân khiến 4G Vinaphone không vào được Zalo

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng dùng 4G Vinaphone không vào được Zalo, dưới đây là 6 nguyên nhân thường gặp bạn cần biết để khắc phục dễ dàng hơn:

  • Do điện thoại chưa bật dữ liệu di động 4G
  • Do gói cước 4G đang dùng hết dung lượng data tốc độ cao
  • Sóng yếu, không ổn định
  • Ứng dụng Zalo đã cũ
  • Zalo bị lỗi không phải do mạng 4G
  • Điện thoại chưa cập nhật phiên bản mới nhất

Tại sao 4G Vinaphone không vào được Facebook?

Cách khắc phục lỗi Zalo không kết nối được mạng 3G/4G Vinaphone

1. Điện thoại tắt dữ liệu di động 4G (LTE) cho Zalo

Đôi khi bạn đã tắt dữ liệu di động sẽ khiến cho điện thoại không thể kết nối được 4G vào Zalo. Ngoài ra điều này cũng đồng nghĩa bạn không thể truy cập được Internet cho tất cả các dịch vụ khác.

Cách xử lý:

Bạn cần bật dữ liệu di động cho điện thoại để có thể sử dụng được Zalo và các ứng dụng khác.

  • Trên Android: Vào Cài đặt Sử dụng dữ liệu Zalo Chọn sim (nếu dùng 2 sim) và Bật lên.
  • Trên iPhone: Vào Cài đặt chọn phần di động nhấn chọn tiếp Dữ liệu di động và gạt thanh công cụ bật lên là xong.
zalo khong ket noi duoc 3g vina

Bật dữ liệu di động cho Zalo trên iOS

2. Gói cước 4G Vinaphone đã hết dung lượng

Tính năng hết dung lượng ngắt kết nối giúp người dùng có thể hạn chế được cước phát sinh ngoài gói. Và khi lưu lượng data của gói cước 4G Vina bạn dùng đã hết bạn sẽ không thể truy cập Zalo hay bất kỳ nhu cầu nào khác.

Cách xử lý:

Lúc này bạn cần phải kiểm tra dung lượng 4G Vinaphone còn lại của gói. Nếu gói cước đã hết ưu đãi data bạn có thể chọn cách mua thêm dung lượng 4G Vina hoặc chọn đăng ký gói cước mới có ưu đãi data lớn hơn từ 30GB120GB một tháng.

Cách đăng ký 4G mạng VinaPhone nhận ưu đãi data khủng

3. Sóng 3G/4G yếu, chập chờn

Một trong những nguyên nhân khiến Zalo không kết nối được 4G Vina có thể bạn đang ở các khu vực sóng yếu, chập chờn như trong rừng núi, thang máy, hầm gửi xe,..

Cách xử lý:

Nếu sóng chập chờn do bạn di chuyển hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác thì hãy thử tắt nguồn khởi động lại thiết bị sau đó mở lại dữ liệu di động. Khi mạng ổn định bạn có thể an tâm kết nối.

4. Lỗi do ứng dụng Zalo

Bạn sử dụng 4G để truy cập Zalo nhưng không kết nối được thì có thể là do ứng dụng Zalo của bạn đang sử dụng là phiên bản đã cũ.

Cách xử lý:

Với phiên bản đã cũ bạn có thể gặp phải lỗi không đăng nhập được, hoặc trong quá trình sử dụng liên tục bị out ra. Lúc này hãy thực hiện cập nhật lên phiên bản mới nhất bạn nhé. Vào Kho ứng dụng CH Play hoặc Appstore chọn Zalo và cập nhật.

Cách đăng nhập Zalo bằng mã QR không cần mật khẩu

5. Lỗi do điện thoại

Điện thoại cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi không vào được mạng 4G, cụ thể là do:

  • Hệ điều hành của điện thoại đã cũ, không đủ bộ nhớ sẽ khiến các tính năng mới của ứng dụng Zalo không thể cập nhật. Bạn có thể xóa bớt các ứng dụng không cần thiết và chủ động cập nhật lại hệ điều hành điện thoại.
  • Thiết bị di động bị xung đột phần mềm: Tiến hành gỡ bỏ các phần mềm, ứng dụng không rõ nguồn gốc. Bởi không chỉ Zalo mà sẽ có rất nhiều hoạt động trên điện thoại của bạn cũng sẽ bị gián đoạn, tắt đột ngột vì các phần mềm này.

Ngoài ra mạng Zalo sụp cũng khá thường xuyên xảy ra, lỗi này người dùng không thể khắc phục mà phải chờ nhà phát hành ứng dụng xử lý.

Bài viết vừa phân tích cho bạn thông tin chi tiết về lỗi Zalo không truy cập được 4G. Hy vọng với thông tin này bạn có thể chủ động khắc phục và an tâm kết nối, đảm bảo liên lạc mọi lúc, mọi nơi!