Thời gian gần đây người dùng mạng Wintel đang đồn nhau về việc mạng ảo này đang cố tình bóp băng thông người dùng? Sự thật của việc Wintel bóp băng thông là như thế nào? Rất nhiều người khẳng định là họ bị bóp nhưng nhiều người lại cho rằng họ bình thường không hề bị yếu mạng dù sáng hay đêm. VinaPhone4g.net sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây cùng theo dõi để có câu trả lời chính xác nhé!

wintel bop bang thong

Wintel có bóp băng thông không?

1. Wintel bóp băng thông người dùng là sao?

Wintel bóp băng thông tức là việc nhà mạng này tự ý giảm tốc độ truy cập của người dùng xuống dù dung lượng ưu đãi vẫn còn. Khi kiểm tra tốc độ truy cập mạng nhiều người đã thấy hiển thị cực thấp vẫn truy cập được nhưng chậm đến mức không vào được Facebook, Tiktok, Youtube chỉ vào được các web cơ bản.

Cách phát mạng sim Wintel cho mọi người cùng dùng

2. Có thật Wintel bóp băng thông người dùng không?

Nhà mạng và người dùng đều có những câu trả lời khác nhau về việc Wintel bóp băng thông hay không. Cụ thể

2.1 Thông tin từ nhà mạng

Wintel khẳng định là nhà mạng này không bóp băng thông người dùng mà tốc độ truy cập bị kém có thể là do người dùng đã ở vùng sóng Wintel yếu, ảnh hưởng từ thời tiết, điện thoại, sim lỗi…. Hoặc do gói 4G đã hết dung lượng nên bị hạ băng thông theo quy định.

Cách mua thêm data Vina bạn đã biết?

2.2 Thông tin từ người dùng mạng Wintel

Nhưng từ những người dùng mạng Wintel họ khẳng định mạng có bị bóp băng thông. Bởi kiểm tra dung lượng vẫn còn, nhưng khi mở 4G truy cập thì rất yếu thậm chí không vào được các nhu cầu cơ bản chơi game giải trí. Có người test tốc độ chỉ 1,16 Mbps, 2,2 Mbps… không đúng tốc độ nhà mạng quảng cáo là thấp vẫn 3- 5Mbps.

Thông thường những người dùng mạng nhiều trên sim Wintel sẽ bị bóng băng thông còn những người dùng ít thì lại không bị bóp. Hoặc dùng thời gian đầu sim Wintel bình thường tốc độ cao nhưng qua vài tháng sẽ bị bóp băng thông đến mức người dùng muốn bỏ sim

Như vậy, nếu theo đúng review của người dùng thì mạng Wintel bóp băng thông là thật. Và việc bóp băng thông là để đảm bảo cho tất cả các sim mạng ảo của nhà mạng đều có thể truy cập internet và đồng thời nhà mạng cũng không bị tính phí nhiều khi mượn sóng Vina.

Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra xem mình có đang ở khu vực sóng yếu hay lỗi điện thoại không, thời tiết mưa gió ảnh hưởng… để tránh trách oan nhà mạng.

Cách chuyển mạng giữ số Wintel sang Viettel, Vina, Mobi siêu dễ

3. Làm gì khi bị bóng băng thông Wintel để tốc độ mạnh lại?

Khi bị bóp băng thông Wintel thay vì nghĩ đến bỏ sim hãy khiếu nại nhà mạng để được xử lý. Nhiều người cho biết khi họ gọi tổng đài Wintel thông báo tình hình hoặc gửi mail báo cáo thì đã được mở tốc độ cao lại. Vì vậy hãy thực hiện ngay để có tốc độ cao truy cập lại.

  • Gọi tổng đài Wintel: Nhấn gọi 19002155 (1.000đ/ phút).
  • Gửi mail đến địa chỉ: [email protected].

Cách lấy lại mã QR eSim Wintel trên điện thoại

Hi vọng bạn sẽ không bị bóng băng thông Wintel truy cập trên điện thoại của mình. Chúc các bạn sẽ có quá trình dùng sim vui vẻ và không bị gián đoạn nhé!